เป้าหมาย (Understanding Goal)

Week6

เป้าหมาย: เข้าใจและอธิบาย รวมทั้งยังสามารถจัดชุดความรู้เรื่องเรขาคณิต 1 มิติ 2มิติ 3 มิติ และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
Week
Input
Process
Output
Outcome
6
(15-19
.59

โจทย์ : เรขาคณิต
Key Questions :
- เรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติเป็นอย่างไร
- เรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร
- นักเรียนจะนำเสนอเรื่องเรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติ ให้ครูเข้าใจได้อย่างไร
เครื่องมือคิด :
Round Robin : ทบทวนงานก่อนและหลังแต่ละชั่วโมง Blackboard Share : ขมวดประเด็นที่สงสัย/แสดงวิธีคิด
Show and Share : นำเสนอวิธีคิด/ชิ้นงาน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- กระดาษต่างๆ
- สี / ปากกา
- สมุดเลกเชอร์
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง :
ครูนำเส้นเชือก เส้นด้าย กระดาษ กล่อง แกนทิชชู ลูกบอล มาให้นักเรียนดู กระตุ้นด้วยคำถามสังเกตเห็นอะไร เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันอย่างไร จัดกลุ่มได้อย่างไรเพราะเหตุใด
เชื่อม :
 นักเรียนนำเสนอแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ผ่าน Blackboard Share ครูจะคอยกระตุ้นด้วยคำถาม นักเรียนคิดอย่างไร ทำไมถึงคิดเช่นนี้ มีใครที่มีคำตอบนอกเหนือจากนี้บ้าง เป็นต้น
ชง :
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติเป็นอย่างไร เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร
เชื่อม :
 - นักเรียนนำเสนอแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ผ่าน Blackboard Share ครูจะคอยกระตุ้นด้วยคำถาม นักเรียนคิดอย่างไร ทำไมถึงคิดเช่นนี้ มีใครที่มีคำตอบนอกเหนือจากนี้บ้าง เป็นต้น
- นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับเรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติ
ใช้ :
 นักเรียนสรุปความเข้าใจเรื่อง เรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติ ผ่านอินโฟกราฟิกลงในกระดาษ A4

ภาระงาน:
- ตอบคำถามในขั้นชง
- หาข้อมูลเกี่ยวกับเรขาคณิต 1 มิติ 2, 3มิติ
- นำเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน 

ชิ้นงาน:
- อินโฟกราฟิก
- ข้อมูลที่หามาได้ในสมุด
ความรู้
เข้าใจและอธิบาย รวมทั้งยังสามารถจัดชุดความรู้เรื่องเรขาคณิต 1 มิติ 2มิติ 3 มิติ และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
ทักษะ
ทักษะการสื่อสาร / การให้เหตุผล
การมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็น ในวิธีคิดที่แปลกใหม่ การอภิปรายเกี่ยวกับโจทย์ของสัปดาห์นี้
ทักษะการคิดวิเคราะห์
วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้และจัดกระทำผ่านอินโฟกราฟิก
ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของตนเองกับเพื่อนๆ ช่วยเหลือกันและกันในการเรียนรู้
ทักษะการแก้ปัญหา
สามารถแก้ปัญหาขณะที่ทำงานได้
ทักษะการมองเห็นแบบรูป
นักเรียนเห็นความสัมพันธ์เชื่อมโยงของเรขาคณิต 1, 2, 3 มิติ
 คุณลักษณะ
-  รักการเรียนรู้ กระตือรือร้นในการทำงาน
-  มีรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
- เคารพและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น


ภาพกิจกรรม










ภาพชิ้นงาน







1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้ นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรขาคณิต 1 มิติ 2 มิติและ 3 มิติ นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับเรขาคณิต 1 มิติ 2 มิติและ 3 มิติ ให้ครูและเพื่อนเข้าใจได้ นำความรู้ความเข้าใจไปสร้างชิ้นงาน ตามความสนใจ เช่น
    พี่เช็ค : ทำบ้านสำหรับสุนัข แมว
    พี่ออม : ทำหมอนเย็บด้วยมือ
    พี่แจ๊บ : งานปักรูปเรขาคณิต
    พี่มิว : กระเป๋าใส่โทรศัพท์
    พี่เมย์ : ออกแบบเสื้อที่สอดคล้องกับงานค้นคว้า
    พี่แบงค์ : ทำหนังสติก
    พี่คอร์ด : ตุ๊กตาไล่ฝน
    นักเรียนแต่ละคนสามารถนำเสนอผลงานได้ดี เพื่อตั้งคำถามและโต้ตอบอย่างใฝ่รู้
    สุดท้ายพี่ๆสามารถขมวดความเข้าใจผ่าน อินโฟกราฟิก ได้

    ตอบลบ